Tuesday 10 July 2012

Ngôi nhà của bé

 Hôm nay các bạn nhỏ cùng cô học và ôn lại một số hình học toán học đã được học.
Cô cho trẻ quan sát và gọi tên từng hình học.
 Cô giới thiệu một vài điểm cơ bản của từng hình.
 Bây giờ với những hình học này cô sẽ dán vào giấy và tạo ra một hình ảnh thật mới nhé.
Các bạn chú ý quan sát nhé!
 Trước tiên cô dán hình vuông vào giấy.
 Kế tiếp cô dán hình tam giác phía bên trên hình vuông.
 Chỉ với hai hình học (hình vuông,hình tam giác).Bây giờ các bạn đã thấy cô có một hình ảnh mới rồi đấy.
Cô cho trẻ quan sát kỹ và gọi tên hình ảnh mới.Các bạn nhỏ của chúng ta rất nhanh mắt,cô chỉ vừa dán xong là các bạn đã nhận ra đó là hình ngôi nhà rồi đấy.
"Cô mời bạn nào xung phong lên chỉ và gọi đúng tên từng hình cô đã dán nào"
Bạn Uyên Thư nhanh nhẹn xung phong lên chỉ và gọi đúng tên từng hình học đấy.Thật là đáng khen.

 Nào bây giờ chúng mình cùng bắt tay vào làm ra những ngôi nhà xinh xắn cho mình nhé!
 Cô phát giấy và các hình học cho trẻ tập dán hình.


 Từng bạn cẩn thận bôi hồ và dán hình.

 Woa!!Bạn Uyên Thư thật khéo léo và nhanh nhẹn.Bạn ấy đã dán xong hình ngôi nhà thật đẹp cho mình rồi đấy!

 Uyên Thư còn giúp Kim Ly cùng dán ngôi nhà cho thật đẹp nữa đấy.
Trông đôi bạn thật đáng yêu nhỉ!
 Sau một hồi dán hình cô thấy bạn nào cũng đã dán xong cho mình một ngôi nhà thật xinh xắn rồi đấy.
Cùng khoe nhà của mình nào!
Cô cho trẻ tập nói lại từng hình học mà mình đã dán.
Bây giờ chúng mình cùng cô gắn những ngôi nhà vào giấy kiếng để ngôi nhà của mình được đẹp hơn nhé!
Qua bài học ngắn gọn vừa rồi không chỉ giúp trẻ ôn lại kiến thức toán học mà cô còn rèn cho trẻ kỹ năng tạo hình (dán).

No comments:

Post a Comment