Tuesday 13 December 2011

Nhận biết to nhỏ

Nào các bạn cùng chơi với cô trò chơi "Bắp cải xanh" nhé!
"Bắp cải xanh xanh man mát.....bắp cải mở mở mắt ra"
Àh!Sau khi mở mắt ra thì các con thấy gì nào?Cô cho trẻ quan sát và giới thiệu cho trẻ biết những chú thỏ xinh xắn.
Sau đó cô kể cho trẻ nghe một câu chuyện ngắn về thỏ mẹ và thỏ con.Cô cùng trẻ trò chuyện và cho trẻ quan sát kỹ sự khác biệt giữa thỏ mẹ và thỏ con.
Qua câu chuyện nhỏ cô dạy cho trẻ nhận biết to nhỏ giữa thỏ mẹ và thỏ con.Thỏ mẹ thì to hơn,thỏ con thì nhỏ hơn.
Sau khi cùng trẻ quan sát và nhận biết to nhỏ giữa hai bạn thỏ,cô Thắm mời từng bạn nhỏ lên chọn đúng từng bạn thỏ to hơn hoặc bạn thỏ nhỏ hơn và tập nói đúng theo yêu cầu của cô để giúp các bạn ôn kiến thức vừa học.
Bạn Bo đang cùng cô tập ôn lại và nói đúng các từ "to hơn,nhỏ hơn" đối với từng bạn thỏ.
Bạn Gia Hân cũng rất cố gắng quan sát và phân biệt sự khác nhau giữa thỏ mẹ và thỏ con.

Bạn Li rất đáng khen.Bạn ấy đã nhận biết được từng bạn thỏ to hơn hay nhỏ hơn theo yêu cầu của cô đấy.
Sau khi kể một câu chuyện nhỏ và qua câu chuyện dạy trẻ nhận biết to hơn,nhỏ hơn thì bây giờ cô Thắm cùng các bạn nhỏ cùng học và ôn lại kiến thức một lần nữa ở trên bảng.Học môn toán đối với các bạn nhỏ Playgroup có lẽ không dễ dàng chút nào nhưng các bạn nhỏ của chúng ta lại học rất ngoan đấy.
Qua lần đầu học nhận biết to nhỏ với câu chuyện"Thỏ mẹ và thỏ con" các bạn nhỏ vẫn chưa nhận biết rõ sự khác biệt giữa thỏ mẹ và thỏ con ,nhưng sau khi cùng cô ôn lại thêm một lần nữa trên bảng thì lần này các bạn ấy đã rất tự tin nhận biết và chỉ đúng:thỏ mẹ thì to hơn ,thỏ con thì nhỏ hơn.

Lần này cô giới thiệu thêm hai củ cà rốt xinh xắn nữa đấy.Thỏ mẹ thì ăn của cà rốt to còn thỏ con thì ăn củ cà rốt nhỏ.Các bạn nhỏ rất hào hứng chăm chú quan sát.

Lần này bạn Bo và bạn Li đã nhận biết và chỉ đúng củ cà rốt nào to hơn và củ cà rốt nào nhỏ hơn đấy.
Các bạn học rất ngoan và rất đáng khen.Bây giờ chúng mình cùng làm những chú thỏ con cùng thỏ mẹ đi tìm củ cà rốt để ăn nhé!

1 comment: