Thursday 29 December 2011

Lợi ích lớn từ quả táo nhỏ

Trong những loại trái cây, rau quả mà chúng ta ăn hàng ngày có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta, trong đó táo đỏ (bom đỏ) cũng là một loại trái cây quen thuộc và cũng có rất nhiều lợi ích. Bài viết dưới đây nói về lợi ích của quả táo đỏ.

Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ có lợi cho tim
Táo có chứa chất chống oxy hóa và nó còn là một nguồn cung cấp chất xơ hòa tan và pectin, giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Chúng chứa các chất flavonoid làm giảm viêm – viêm gián tiếp góp phần tạo nên một cơn đau tim. Ngoài ra chúng còn cải thiện chức năng của các tế bào nội mô làm hạ huyết áp và giúp giảm nguy cơ bệnh tim.

vitamin C
Táo cũng rất giàu vitamin C. Chất chống oxy hóa này có trách nhiệm xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể, mà sẽ giúp cơ thể kháng lại bệnh.

Cholesterol
Một quả táo chưa gọt vỏ có chứa khoảng 3 gram chất xơ, trên 10 phần trăm nhu cầu hàng ngày của một người về việc tiêu thụ chất xơ. Điều này giúp giảm đáng kể mức cholesterol, giúp bảo vệ tim và động mạch.

Flavinoids
Chất flavinoids trong táo hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để bảo vệ chống lại thiệt hại gốc tự do. Chúng cũng có thể bảo vệ tế bào chống lại TNF, một hợp chất gây ung thư.

Frucotse
Táo có được vị ngọt từ một loại đường tự nhiên được gọi là fructose. Cùng với chất xơ trong một quả táo, fructose giúp phân hủy chậm, giúp duy trì một mức độ đường trong máu thấp.

Chống nắng
Vỏ của một quả táo chứa nhiều phenol, một loại đặc biệt của các chất chống oxy hóa, chúng giúp bảo vệ da khỏi tia UV-B, tia mà có thể gây tổn hại cho da.

Ăn một quả táo mỗi ngày để ngăn ngừa ung thư
Táo đã được chứng minh là một thức ăn chống ung thư. Và những chất chống ung thư này nó nằm trên vỏ táo. Vỏ táo là một nguồn tốt của các hóa chất gọi là triterpenoids – mà giúp làm chết đi các tế bào ung thư. Chất chiết xuất từ quả táo cũng đã được chứng minh để giảm sự tăng trưởng của khối u ruột kết và gan.

Ăn một quả táo mỗi ngày để giảm cân
Táo là một nguồn cung cấp chất xơ và chất xơ được xem như là pectin. Pectin làm chậm sự tiêu hóa thức ăn. Điều này dẫn đến một cảm giác sung mãn và gia tăng làm giảm nguy cơ ăn quá nhiều thực phẩm giàu calo. Ăn một quả táo mỗi ngày có thể là cách hiệu quả nhất để thoát khỏi cảm giác đói và giảm nguy cơ tăng cân.

Ăn một quả táo mỗi ngày giúp cho não trẻ
Trong táo có chứa Acetylcholine – là chất cần thiết để giao tiếp giữa các tế bào thần kinh và đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong bộ nhớ. Nước táo đỏ có thể giữ cho các tế bào não trẻ một cách tự nhiên.

Loại trừ vi khuẩn và nấm
Rượu dấm táo sẽ giúp loại trừ vi khuẩn và nấm. Nó giúp làm giảm mụn trứng cá và thậm chí cả điều trị mụn cóc. Chỉ cần ngâm mụn trong giấm để khoảng tám giờ trong một tuần lễ sẽ có kết quả . Rượu dấm táo có lợi cho sự tiêu hóa và làm giảm táo bón.


1 comment: