Tuesday 27 December 2011

Bé vui học toán

Xem các bạn nhỏ Playgroup hôm nay học gì nào!Àh cô Thắm đang cho các bạn quan sát một quả táo nhỏ màu xanh xinh xắn đấy!

Bây giờ cô Thắm lại cho các bạn nhỏ quan sát một quả táo khác nhưng quả táo này to hơn và có màu đỏ trông rất đẹp mắt.
Cô giáo giới thiệu,trò chuyện và cùng trẻ tìm hiểu về quả táo như: hình dạng,màu sắc,vị ngọt.
Qua hình ảnh hai quả táo cô Thắm cùng các bạn nhỏ vui học toán:nhận biết to nhỏ giữa hai đối tượng (quả táo đỏ thì to hơn,quả táo xanh thì nhỏ hơn).
Àh!Nhà cô có một cây táo sai trĩu quả đấy, bây giờ chúng mình cùng cô đến thăm cây táo nhà cô nhé!
Đến nơi rồi.Bây giờ các bạn ngồi ngoan và mình cùng xem những trái táo trên cây như thế nào nhé!Cô dạy trẻ nhận biết sự khác biệt giữa hai trái táo(to hơn,nhỏ hơn) đồng thời giúp trẻ nhận biết màu sắc của chúng(khi còn nhỏ thì trái táo màu xanh và nhỏ hơn, khi lớn thì tái táo to hơn và có màu đỏ).
Sau đó cô mời bạn Bống lên giúp cô chỉ và nói đúng trái táo nào to hơn và trái táo nào nhỏ hơn.Bạn Bống học rất ngoan vì bạn đã giúp cô chỉ đúng từng trái táo theo yêu cầu của cô đấy!
Sau khi cùng cô học nhận biết,phân biệt về độ to nhỏ giữa hai trái táo thì bây giờ các bạn sẽ cùng cô chơi một tròi chơi khá thú vị nhé!
Các bạn sẽ giúp cô lựa đúng trái táo và dán lên bảng theo đúng vị trí từng trái táo đã được dán sẵn: trái táo nhỏ sẽ dán tiếp tục bên dưới trái táo nhỏ đã dán mẫu và trái táo lớn hơn dán bên dưới trái táo lớn đã dán mẫu.
Từng bạn lần lượt lên lựa và dán.



Các bạn nhỏ của chúng ta đã học rất ngoan.Bạn nào cũng tập trung học và đã nhận biết trái táo nào to hơn,trái táo nào nhỏ hơn và nhờ vậy mà các bạn đã chơi tròi chơi một cách dễ dàng và nhanh nhẹn
Các bạn thật đáng khen phải không.Nào!Thưởng cho lớp chúng mình một tràng pháo tay nào!

1 comment:

  1. Good to see your children learning well. Thank you Ms Tham!

    ReplyDelete