Tuesday 27 March 2012

Tô màu quả bí xanh


Buổi học hôm nay cô Thắm cùng các bạn nhỏ quan sát và ôn lại một số củ quả mà các bạn đã được học ở những tiết học trước.Và trong tiết học hôm nay cô Thắm sẽ dạy cho các bạn một quả mới (thuộc loại rau củ quả), đó là quả bí xanh.
Cô mời bạn Uyên Thư lên chỉ ra đâu là quả bí đỏ và hỏi màu sắc của bí đỏ thì bạn Thư đã chỉ đúng và còn nói đúng màu sắc nữa.Thật đáng khen.
Cô mời bạn Bo lên hỏi một số câu đơn giản:"Đây là quả gì?".Bạn Bo nhanh nhảu trả lời:"Thưa cô,quả bí xanh"
Cô:"Qủa bí xanh màu gì?".Bạn Bo:"Thưa cô quả bí xanh màu xanh"
Bạn Bo học rất tốt phải không nào!Bạn ấy thật đáng khen.
Sau một lúc quan sát và trò chuyện về quả bí xanh thì bây giờ cô sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tô màu quả bí xanh nhé!
Cô lấy bút màu xanh và tô thật chậm rãi quả bí xanh để trẻ quan sát.
Cô cho trẻ quan sát kỹ quả bí xanh mà cô đã tô xong và chỉ ra cho trẻ thấy tô như thế nào cho đẹp và không lem ra ngoài.
Nào bây giờ chúng mình cùng nhau tô màu những quả bí xanh xinh xắn nhé!
Hai bạn Gia Hân và bạn Bo tô màu thật chăm chú và tỉ mỉ quá nhỉ!
Còn bạn Uyên Thư và Kim Li cũng cố gắng không kém.
Sau một lúc chăm chỉ thì chúng mình đã có những quả bí xanh thật lạ mắt rồi đấy.Tuy các quả bí xanh của chúng mình còn hơi lem một chút nhưng các bạn nhỏ của chúng ta đã tô màu thật tốt rồi phải không nào!
Sau cùng cô và các bạn nhỏ đem sản phẩm của mình đặt vào các bao bì.Cô và các bạn cùng quan sát và nhận xét xem sản phẩm của mình trông như thế nào.
Chúng mình là hội những người khéo tay đấy.Cho một tràng pháo tay nào!!

1 comment: