Thursday 10 November 2011

Tìm hiểu về chú cá vàng

Các bạn nhỏ ơi!Chúng mình ngồi ngoan nhé,hôm nay cô sẽ tặng cho các bạn một món quà nhỏ rất thú vị.
Một!hai!ba!..cùng mở mắt ra nào!Các bạn thấy gì nào!Các bạn nhỏ thích thú reo lên "Qùa"
Cô mời các bạn nhỏ lên thò tay vào và lấy ra từ trong hộp quà để xem có gì bên trong.Bạn Gia Hân lấy ra và reo lên "Cá".
Tuần trước cô đã dạy các bạn các chú cá xinh xắn rồi.Hôm nay các bạn cùng cô tìm hiểu về chú cá vàng nhé!Cô cho trẻ quan sát và trò chuyện,hỏi trẻ về tên gọi,các bộ phận của chú cá vàng để trẻ khắc sâu hình ảnh chú cá vàng.
Ngoài chú cá vàng ra thì hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các bạn biết thêm một chú cá xinh xắn khác.Cô lấy ra và cho các trẻ cùng quan sát.Cô hỏi "Đây là con gì?Bạn Bống nhanh nhảu trả lời "Cá".
Đúng rồi đây là chú cá,chú cá này có tên là cá Bảy Màu.Cô cho trẻ quan sát và trò chuyện hỏi trẻ về chú cá Bảy Màu để giúp trẻ nhận biết về sự giống nhau và khác nhau cơ bản giữa các chú cá.(giống nhau: có vây,đuôi,sống dưới nước; khác nhau :cá vàng to hơn cá bảy màu)

Để giúp trẻ khắc sâu hơn hình ảnh chú cá vàng và cá bảy màu đả được quan sát đồng kích thích sự tò mò và hào hứng của trẻ cô Thắm đã chuẩn bị một bể cá có những chú cá vàng và cá bảy màu rất xinh xắn.Các bạn nhỏ chăm chú quan sát các chú cá nhỏ.
Các chú cá của chúng mình bơi nãy giờ đói rồi đấy!Bây giờ có lẽ các bạn cá nên ăn một chút.Cô giới thiệu thức ăn của cá cho trẻ xem.
Sau đó cô làm mẫu cho cá ăn như thế nào.
Nào bây giờ các bạn hãy giúp cô cho cá ăn nhé!Các bạn nhỏ xúm lại và thích thú cho các chú cá con ăn.
Nãy giờ chúng mình được xem cá bơi như thế nào rồi.Nào! Bây giờ chúng mình cùng cô làm những chú cá dễ thương cùng bơi lội tung tăng nhé!Cô mở nhạc bài hát "Cá vàng bơi" trẻ cùng cô làm những chú cá vàng và múa hát.
Kết thúc tiết học cô cùng trẻ chơi trò chơi "Ai nhanh tay".Nào chúng mình cùng lựa ra đâu là những chú cá thì mình để riêng ra một rổ nhé.

No comments:

Post a Comment