Tuesday 22 November 2011

Nặn chú ếch

Các bạn nhỏ ơi!Đố các bạn biết đây là con gì nào?Khi thấy bức tranh và nghe cô Thắm hỏi là con gì thì các bạn nhỏ Playgroup của chúng ta đều mạnh dạn nói to "con ếch".Các bạn giỏi quá phải không!
Sau khi xem tranh xong cô Thắm liền cho các bạn nhỏ xem một vật mẫu dễ thương khác về chú ếch.Đó là một chú ếch con bằng đất nặn.Các bạn nhỏ rất thích thú khi nhìn chú ếch màu xanh xinh xắn.Cô Thắm giới thiệu cho trẻ biết nguyên vật liệu để làm chú ếch,cho trẻ quan sát rõ từng bộ phận của ếch con.
Nãy giờ các bạn đã quan sát rõ chú ếch bằng đất nặn ngộ nghĩnh rồi nè,vậy bây giờ các bạn có muốn làm những chú ếch con bằng đất nặn thật xinh cho mình không?Nghe cô hỏi bạn nào cũng thích thú nói to "Dạ thích"!
Cô Thắm đưa ra mẫu đất nặn với nhiều màu sắc đẹp mắt cho trẻ quan sát.
Sau đó cô làm mẫu nặn chú ếch bằng đất nặn cho trẻ xem.
Cô làm từng bước thật chậm rãi và tỉ mỉ cho trẻ quan sát.
Vừa làm cô vừa hướng dẫn cách nặn cho trẻ.Bạn nào cũng chăm chú ngồi nghe và quan sát cô nặn chú ếch.



Àh!Bậy giờ cô đã có thêm một chú ếch con xinh xắn rồi.
Các chú ếch trông thật ngộ nghĩnh phải không nào!
Nào bây giờ chúng mình cùng bắt tay vào nặn chú ếch nhé!Các bạn nhỏ lấy các màu đất nặn tùy thích và bắt tay vào nặn.


Trông bạn nào cũng say mê và thích thú nặn chú ếch.

Sau một hồi chăm chỉ nặn bởi các bàn tay nhỏ khéo léo thì bây giờ thì chúng ta đã có những chú ếch thật xinh xắn và đáng yêu rồi đấy!
Woa!Thật bất ngờ quá đúng không nào.Các bạn nhỏ của chúng ta tuy là nhỏ nhưng học rất nhanh và còn rất là khéo léo nữa đấy.Bây giờ đã có rất nhiều chú ếch xinh xắn làm bạn với nhau rồi đấy!
Sau những giây phút học nặn chú ếch xong thì các bạn nhỏ của chúng ta vui vẻ nô đùa bên cô.Và có lẽ sắp tới đây lớp chúng mình phải chia tay với cô Viện một thời gian vì cô Viện sắp sanh em bé
rồi.Nào chúng mình cùng nhau chụp với cô Viện một tấm hình làm kỉ niệm nhé!Chúc cô Viện sanh em bé khỏe mạnh và sẽ sớm gặp lại cô nhé!

1 comment: