Thursday 9 February 2012

Những lợi ích từ chuối


Tăng cường năng lượng cho cơ thể : Chuối là loại thực phẩm có chứa tới 3 loại đường tự nhiên như sucrose, fructose và gluco, có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường năng lượng cho cơ thể.Theo các nghiên cứu khoa học thực hiện gần đây cho thấy, chỉ cần ăn 2 quả chuối là có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể làm việc trong vòng 90 phút và là thực phẩm đầu bảng của các nhà điền kinh thế giới hiện nay.Tăng cường sức khoẻ cho não : Chuối là loại quả có chứa nhiều kali, rất hữu ích cho não, tăng trí tuệ cho con người và tăng tính minh mẫn cho nhóm người đang trong độ tuổi đi học.
Chữa bệnh thiếu máu : Trong chuối có nhiều sắt nên có tác dụng kích thích, giúp cơ thể sản xuất ra nhiều huyết cầu tố (hemoglobin)
Chữa bệnh táo bón : Chuối có chứa chất xơ cao nên tác dụng rất tốt trong việc hồi lưu hệ thống tiêu hoá, đưa nó về hoạt động bình thường mà không cần đến thuốc nhuận tràng.

Chữa muỗi cắn : Dùng mặt trong của vỏ chuối xát vào những vùng da bị muỗi cắn sẽ có tác dụng chống sưng và ngứa rất hiệu quả.

Tốt cho hệ thần kinh

Chuối có nhiều sinh tố B giúp hệ thần kinh bình tĩnh và tư duy tốt. Các vitamin B6 có trong chuối giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu, cải thiện tâm trạng của bạn tốt hơn. Chất tryptophan - một loại protein mà cơ thể chuyển đổi thành serotonin - giúp thư giãn, cải thiện tâm trạng.

Chống rối loạn đường ruột

Chuối được sử dụng như thực phẩm cho chế độ ăn uống chống rối loạn đường ruột. Nó cũng tốt cho những trường hợp loét đường ruột mạn tính và làm giảm kích thích lớp màng dạ dày.

Cuộc sống ngày càng bận rộn vì thế mọi người thường lựa chọn thực phẩm ăn uống không cân bằng. Chuối chứa các thành phần vitamin, khoáng chất cần thiết, vì thế dễ hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể. Chuối chứa nhiều magie và kali. Thành phần kali có thể phòng chồng huyết áp tăng cao, co rút, đồng thời nguyên tố magie có tác dụng giảm mệt mỏi. Chuối là thực phẩm giữ năng lượng trong một thời gian dài, vì thế có thể chọn đây là thực phẩm cho bữa sáng.

Hơn thế nữa, từ quả chuối người ta đã tạo ra rất nhiều món ăn để chúng ta có thể lựa chọn để hợp với khẩu vị của mỗi người. Chuối sấy, chuối phơi khô, chè chuối, bánh chuối chiên, chuối nướng xôi nếp... là một vài món ăn làm từ chuối rất quen thuộc đối với chúng ta. Ăn chuối đi nhé, bởi vì chuối rất có lợi cho cơ thể chúng ta, mà lại rất rẻ và dễ kiếm nữa chứ. Ai không ăn được chuối thì có mấy món làm từ chuối thay thế rồi kìa.


1 comment: